Một ngày, một tuần của học sinh lớp một ở Nhật

 Học sinh đến trường trước 8 giờ 30 phút sáng. Tùy vào từng trường thì giờ sẽ khác nhau.

 Học sinh không đến trường một mình, mà các em sẽ tập trung ở một địa điểm gần nhà rồi cùng nhau đi đến trường. Việc đi học theo nhóm như vậy trong tiếng Nhật là “Shudan-toko”, nghĩa là “Đi học tập thể”.

 Trước khi vào học tiết 1 sẽ tổ chức “Chào buổi sáng”, tiếng Nhật là “Asa no kai”. Trong thời gian “Chào buổi sáng”, học sinh sẽ nộp bài tập về nhà, giáo viên thông báo những việc sẽ làm trong ngày hôm đó.

 Buổi sáng có 4 tiết học, giữa các tiết có giải lao 10 phút. Giữa tiết 2 và tiết 3 thì giải lao dài hơn một chút, trong vòng 20 phút.

 Giữa tiết học buổi sáng và tiết học buổi chiều có thời gian ăn trưa. Sau khi ăn trưa các em được giải lao 30 phút. Sau khi giải lao xong, các em sẽ cùng nhau dọn dẹp phòng học và hành lang.

 Buổi chiều có đến tiết 5. Tuy nhiên, đối với các em vừa mới nhập học thì sẽ có trường hợp không có tiết 5. Sau khi kết thúc các tiết học buổi chiều, sẽ có “Gặp mặt trước khi về”, tiếng Nhật là “Kaeri no kai”. Giáo viên sẽ thông báo những việc cần làm, và dặn dò về bài tập về nhà của ngày hôm sau.

 Khi về nhà thì các em cũng không về một mình mà sẽ về cùng nhau.

 Hầu hết các trường tiểu học đều có giờ học từ thứ Hai đến thứ Sáu. Thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ thì được nghỉ.

よかったらシェアしてね!
  • URLをコピーしました!
  • URLをコピーしました!
目次
閉じる