Các hoạt động trong một  năm của học sinh Tiểu học tại Nhật Bản

Trường Tiểu học ở Nhật Bản bắt đầu năm học mới từ tháng 4. 

Học kì 1 kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7. Trong tháng 4, các trường sẽ tổ chức lễ nhập học và khám sức khỏe. Học sinh được đo chiều cao, cân nặng, thị lực, thính lực ở buổi khám sức khỏe.

Trong tháng 5 có một buổi đi dã ngoại. Phụ huynh sẽ chuẩn bị cơm hộp để các em mang theo khi đi dã ngoại. Cùng trong tháng 5, giáo viên sẽ đến thăm từng nhà học sinh để hỏi thăm tình hình của các em khi ở nhà, và thông báo tình hình của các em khi ở trường. Hoạt động này gọi là Kateihomon, có nghĩa là “Giáo viên thăm nhà”.

Từ tháng 6, học sinh sẽ được học bơi. Tuy nhiên cũng có những trường Tiểu học không có tiết học bơi.

Kì nghỉ hè bắt đầu từ nửa cuối tháng 7. Trong kì nghỉ hè thì không có giờ học. Tuy nhiên giáo viên sẽ giao bài tập, các em phải hoàn thành trong khoảng thời gian nghỉ hè này.

Học kì 2 bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12. Trong tháng 9 sẽ có lễ khai giảng học kì 2 và khám sức khỏe. Tháng 10 có “Hội thi thể thao” và phụ huynh học sinh sẽ đến xem các em tham gia. Tháng 11, tùy vào từng trường thì sẽ có Lễ hội văn hóa( Bunkasai) hoặc Buổi phát biểu kết quả học tập( Gakushu – happyoukai). Tháng 12 có “đại hội marathon”(cuộc thi chạy bộ đường dài). Từ cuối tháng 12, các em được nghỉ đông. 

Kì nghỉ đông kết thúc vào tháng 1, sau đó có lễ khai giảng học kì 3. Học kì 3 kéo dài từ tháng 1 cho đến tháng 3. Trong tháng 3, học sinh lớp 6 có “lễ tốt nghiệp”, học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có “lễ kết thúc học kì”. Sau lễ kết thúc học kì, học sinh được nghỉ xuân.

よかったらシェアしてね!
  • URLをコピーしました!
  • URLをコピーしました!
目次
閉じる