Phòng y tế là gì nhỉ?

Phòng học(Kyou-shitsu) là nơi các em cùng học bài với các bạn. Trong trường, ngoài phòng học, còn có rất nhiều những phòng chức năng khác nhau. Ví dụ như Phòng giáo viên(Shokuin-shitsu) là phòng của các thầy cô giáo.

Phòng thư viện(Tosho-shitsu) là nơi có rất nhiều sách.

Phòng âm nhạc(Ongaku-shitsu) là nơi các em biểu diễn các bài hát, chơi các loại nhạc cụ.

Phòng vẽ, kĩ thuật(Zukou-shitsu) có rất nhiều dụng cụ để vẽ tranh hay làm thủ công.

Hôm nay, hãy cùng nói về phòng y tế(Hoken-shitsu) nhé.

Khi các em đang ở trường mà không may bị ngã và bị thương, hoặc khi các em bị đau đầu hay đau bụng thì hãy đến phòng y tế nhé! Các thầy cô nhân viên y tế luôn luôn có mặt trong phòng và sẵn sàng lắng nghe, nói chuyện với các em.

Ở phòng y tế có băng ơ gâu, đồ băng bó vết thương, và các loại thuốc. Ở đây cũng có giường nằm, nhiệt kế, dụng cụ đo chiều cao, cân nặng.

Khi các em thấy cơ thể khó chịu thì có thể nằm trên giường để nghỉ ngơi một lúc. Sau khi đã khỏe lại, các em sẽ quay lại phòng học. Nếu như nghỉ ngơi mà không đỡ, các em sẽ đi về nhà. Trường hợp tình trạng cơ thể càng xấu đi, thầy cô nhân viên y tế sẽ đưa các em đến bệnh viện.

Các thầy cô nhân viên y tế sẽ cùng nghĩ phương án tốt nhất cho tình trạng sức khỏe của các em. Các thầy cô chính là những Chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho trẻ em đấy!

Không chỉ những khi thấy không khỏe, mà cả khi các em gặp phải khó khăn gì trong sinh hoạt hằng ngày ở trường , hay thấy bất an trong lòng thì cũng có thể đến nói chuyện với các thầy cô để cùng tìm ra cách giải quyết tốt nhất nhé!

よかったらシェアしてね!
  • URLをコピーしました!
  • URLをコピーしました!
目次
閉じる